Lượt xem: 763
Các trường THPT ở Long Phú tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT năm 2021
        Chỉ còn gần một tháng nữa là kỳ thi trung học phổ thông (THPT) năm 2021 sẽ diễn ra, hiện nay các trường THPT trong huyện Long Phú đang tích cực hướng dẫn học sinh ôn tập, nắm vững kiến thức nhằm đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay. 
       Trong kỳ thi THPT năm 2020 vừa qua, trường THCS và THPT Tân Thạnh, xã Tân Thạnh có tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp đạt 100% thí sinh tham dự. Rút kinh nghiệm từ nhiều năm trước, kỳ thi năm nay, nhà trường đã đưa ra nhiều giải pháp trong công tác ôn luyện để giúp các em đạt được kết quả cao nhất. Ngay từ đầu năm, nhà trường đã lên kế hoạch ôn luyện, chú trọng  trang bị, củng cố cho học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản trong chương trình, trong đó tập trung chủ yếu ở chương trình lớp 12.  Em Phan Lê Như Huỳnh, Học sinh lớp 12A1 Trường THCS và THPT Tân Thanh, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú nói“ Với sự tận tình của Thầy, Cô và Ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội học tập hiệu quả, chúng em tự tin rằng sẽ vượt qua kỳ thi này một cách xuất sắc”
 
       Năm nay, trường THCS và THPT Tân Thạnh có  167 em dự thi THPT, trong đó có 85 em thi để xét tuyển đại học và xét tốt nghiệp, còn lại thì chỉ để xét tốt nghiệp. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường luôn chủ động sẵn sàng cho các phương án như: dạy học online, giao nhiệm vụ học tập qua mạng, xếp thời khóa biểu theo hướng giãn cách…) để phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của ngành. Thầy Nguyễn Đức Vinh – Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Tân Thạnh, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú cho biết “ Từ ngày 8 tháng 3 nhà trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện viêc ôn tập cho các em trong thi THPT sắp tới, trong đó có nghiên cứu đề tham khảo của Bộ và hiện tại trường cũng đang tổ chức ôn tập cho các em và có kết hợp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và trong kỳ thi sắp tới này thầy, trò nhà trường sẽ cố gắng phấn đấu đạt thành tích tốt nhất ”
 
 
Trích ảnh: quang cảnh ôn thi ở trường THCS và THPT Tân Thanh
 
 
      Còn tại trường THPT Lương Định của, thị trấn Long Phú, năm nay có 200 thí sinh đăng kí thi. Bắt đầu từ ngày 22 tháng 3, nhà trường đã tiến hành ôn tập cho các em, với tổng thời gian 12 tuần và đã chỉ đạo cho các tổ bộ môn xây dựng kế hoạch dạy, ôn tập và tăng tiết ở tất cả các bộ môn thi và trong từng giai đoạn nhà trường chỉ đạo giáo viên bộ môn có kế hoạch cho học sinh làm bài kiểm tra để đánh giá tình hình ôn tập của học sinh, kịp thời phát hiện những hạn chế để điều chỉnh phương pháp ôn tập tốt hơn. Thầy, cô luôn động viên để các em hạn chế được phần nào lo lắng, tập trung học để có thêm tự tin và sự chuẩn bị tốt cho kỳ thi quan trọng này. Cô Tô Thị Ánh Nguyệt – Phó Hiệu trưởng trường THPT Lương Định Của, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú chia sẻ “ Giai đoạn đầu Nhà trường hệ thống các kiến và sau đó cho các em làm các bài tập trắc nghiệm trên các bài tập mẫu, giai đoạn cuối cùng này  thầy, cô cho các em làm các đề thi mẫu, đề thi tham khảo của Bộ giáo dục năm 2021 và tham khảo thêm các đề ở trên mạng, trích lọc lại để các em làm và rèn luyện kỹ năng làm bài”
       Trên địa bàn huyện Long Phú có hơn 680 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của 4 điểm trường là THPT Lương Định Của, THPT Đại Ngãi, THCS  và THPT Tân Thạnh,  THCS và THPT Dương Kỳ Hiệp.  Hiện nay, các trường trên địa bàn huyện đang tập trung ôn tập cho các em. Với những kiến thức được trang bị cùng với tâm lí bình tĩnh, tự tin sẽ giúp cho các thí sinh huyện Long Phú đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi năm nay./.

Bài, ảnh Thanh Đồng

 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 458
  • Trong tuần: 5 128
  • Tất cả: 1893877
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.